Tư vấn hỗ trợ

0775.333.555

CẤY LÔNG MI: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Rất nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti khi không sở hữu hàng lông mi dài, đen và cong. Để được hàng lông mi cong và dài, dày nhiều chị em thường lựa chọn các phương pháp như nối mi, cấy lông mi để giúp đôi mắt trở nên đẹp hơn, cuốn hút hơn.
 
Cấy lông mi: những điều cần biết
Rất nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti khi không sở hữu hàng lông mi dài, đen và cong. Để được hàng lông mi cong và dài, dày nhiều chị em thường lựa chọn các phương pháp như nối mi, cấy lông mi để giúp đôi mắt trở nên đẹp hơn, cuốn hút hơn. Nhưng liệu phương pháp cấy lông mi có ảnh hưởng gì đến đôi mắt hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu
Cấy lông mi là gì ?
Cấy lông mi là phương pháp làm đẹp giúp mang lại cho chị em phụ nữ có hàng lông mi ngắn, thưa có được hàng mi dài, đôi mắt trở lên cuốn hút hơn. Khi tiến hành phương pháp cấy lông mi, bác sĩ thường sử dụng phần tóc mỏng nhất để gây tê và cấy trực tiếp vào mi mắt.

Quy trình cấy lông mi thực hiện như thế nào?
Cấy lông mi thuộc loại vi phẫu thuật (microsurgical), thực hiện theo hình thức gây tê tại chỗ được thực hiện theo các bước sau đây.

Bước 1: Bác sĩ kiểm tra phần tóc nào phù hợp để cấy mi. Có người cấu tạo tóc mềm, tóc cứng. Thông thường phần tóc phía sau đầu sẽ được sử dụng để phẫu thuật cấy lông mi

Bước 2: Phẫu thuật lấy tóc. Một vùng da đầu có tóc sẽ được cắt ra, đưa vào kính hiển vi có độ phóng đại cao để kiểm tra và chuẩn bị lại từng sợi tóc cho phù hợp với yêu cầu cấy ghép.

Bước 3: Chuẩn bị xong, các nang tóc tốt được nhanh chóng và khéo léo cấy vào mí mắt. Khâu này đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ. Nang tóc được cấy vào mí mắt càng sớm thì tuổi thọ tồn tại sẽ càng cao.

- Thời gian thực hiện cấy lông mi thường kéo dài từ 2-3 giờ đồng hồ. Phẫu thuật hầu như không gây đau nhiều nên bạn có thể khá yên tâm
- Sau khi thực hiện cấy lông mi, vùng da nơi phẫu thuật hơi sưng khoảng vài ngày, phải tránh tác động vào các nang tóc mới cấy trong khoảng 1 tuần để tránh nang tóc rơi ra ngoài.

Những điều cần lưu ý khi cấy lông mi
+ Khi thực hiện phương pháp cấy lông mi, các sợi lông mi được cấy từ nang nóc nên chúng sẽ mọc dài ra liên tục, bền như sợi tóc. Sợi lông mi này có thể dài theo mong muốn của từng người do đó, cần cần phải được thường xuyên cắt tỉa để tránh dài quá mức cần thiết
- Sau khi những sợi lông mi cấy từ nang tóc đã phát triển ổn định, các sợi lông mi mới này không cần đến chế độ kiêng cữ đặc biệt gì khác.
+ Trong quá trình chăm sóc sau khi cấy lông mi bạn tuyệt đối không dùng tay sờ vào chân mi, tránh va chạm
+ Thời gian mới cấy lông mi hãy giữ lông mi khô ráo, sạch sẽ và tránh bụi bẩn
+ Tuyệt đối không bơi lội, đi ngoài trời mưa hoặc tham gia các hoạt động mạnh
+ Sau 3 tháng các mầm tóc mọc ra, lông mi ổn định chỉ cần tỉa theo độ dài mong muốn, cần tỉa thường xuyên.

Cấy lông mi có nguy hiểm không?
- Trong quá trình cấy lông mi, các dụng cụ thực hiện phẫu thuật không đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn có thể thể gây nhiễm độc nang lông, mất chất bóng của lông mi khiến lông mi thật không phát triển được có thể khiến rụng lông mi nhất thời, rối loạn chức năng tuyến lệ,…
- Bên cạnh đó, sau khi được cấy lông mi, mi mắt sẽ có cảm giác nặng hơn, khó chịu khi bạn mở mắt hoặc nhắm mắt. Không những vậy, nếu không gìn giữ khi tắm gội, nước dễ chảy thẳng vào mắt ảnh hưởng đến phần mi được nối.
- Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp bằng hình thức cấy lông mi bạn nên xem xét vì chúng ta đừng quên, lông mi của chúng ta có cấu trúc vi thể khác với tóc và nếu cấy tóc vào bờ mi có thể gây viêm nhiễm.
- Lông thân dẹt, vuốt nhọn, mỏng manh và có thể xoăn còn tóc thì không như vậy khiến bạn không có được hàng lông mi như ý muốn. Nếu thực hiện cấy vào bờ mi có thể lại cấy nhầm vào các lỗ ra của tuyến Mobeimius, gây tắc các lỗ tuyến này. Do đó, khi lựa chọn phương pháp này, các chị em hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn thực hiện, tránh ảnh hưởng tới mắt, tiền mất tật mang.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh