Tư vấn hỗ trợ

0775.333.555

CÁCH LÀM MÓN MỰC NƯỚNG MUỐI ỚT

Mực nướng muối ớt có hương vị cay nồng của ớt và vị ngọt dai của mực. Là một trong những món ăn khoái khẩu của chị em phụ nữ. Không chỉ vậy, còn là món yêu thích của đấng mày râu trên bàn nhậu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị
- 500g mực trứng (bạn có thể sử dụng loại mực nào tùy theo sở thích nhưng phải đảm bảo là mực tươi ngon), Ớt sừng đỏ: 2 trái, Dưa leo: 1 trái, Rau thơm, rau răm, Gừng tươi, Gia vị: muối, bột ngọt, ớt bột, tiêu, dầu ăn, rượu trắng.
- Xiên tre để nướng

Sơ chế các nguyên liệu
- Mực bạn dùng 1 tay giữ chặt thân mực rồi dùng tay còn lại rút đầu và râu mực ra khỏi thân. Trên phần râu mực vừa rút ra, bạn nhẹ nhàng bóc túi mực ra và tuyệt đối không được làm vỡ túi mực này (bởi lẽ nếu túi mực bị vỡ, bạn sẽ phải rửa rất cực vì tanh và bị bẩn).
Tiếp theo, bạn dùng dao cắt bỏ mắt mực và loại bỏ luôn phần răng mực (nằm ở giữa phần cứng tụm lại hình tròn).
- Đối với phần thân mực, bạn rút bỏ tiếp hết tất cả mai mực còn sót lại ở bên trong ruột của thân mực ra và rửa thật sạch. Để làm sạch được mùi tanh của mực, bạn nên chà mực với hỗn hợp nước gừng pha loãng và rượu trắng. Cách làm này không những giúp rửa con mực hết sạch mùi tanh mà còn giúp cho mực khi nướng lên sẽ ngon và đậm đà hơn Sau đó để mực lên rổ và để cho ráo nước hoàn toàn.
- Ớt sừng đỏ các bạn rửa sạch rồi băm nhỏ. Các bạn cũng có thể cho giã nát nếu thích.
- Gừng bạn để nguyên vỏ, rửa sạch, giã nhỏ. Gừng để nguyên vỏ như vậy ăn sẽ thơm hơn rất nhiều.
- Rau thơm, rau răm: Rửa sạch rồi nhặt lấy lá sau đó để cho ráo nước.
- Dưa leo: Ngâm với nước muối loãng rồi rửa sạch lại. Cắt bỏ 2 đầu rồi chà sát cho hết nhựa, sau đó thái lát.
- Xiên tre các bạn đem ngâm vào chậu nước để cho xiên hút nước. Cách làm này sẽ không khiến xiên tre bị cháy đen khi nướng. Các bạn cũng có thể áp dụng cách này cho các món nướng khác.
thực hiện mực nướng muối ớt
Bước 1: Trộn hỗn hợp gia vị để ướp mực, bao gồm: Ớt sừng giã nhỏ, ớt bột, dầu ăn, hạt nêm, muối, tiêu. Sau đó, trộn đều và để trong 10 phút cho các gia vị hòa quyện vào nhau để món mực nướng muối ớt ngon đậm đà hơn.
Bước 2: Cho mực vào hỗn hợp gia vị đã trộn đều đảo nhiều lần và để trong 30 phút cho mực ngấm gia vị. Sau đó, dùng xiên tre xiên từng con mực.
Bước 3: Chuẩn bị bếp than hoa và vỉ nướng, sau đó cho mực đã xiên tre lên vỉ. Trong khi nướng, giữ lửa cháy nhỏ, đều. Ngoài ra, bạn phải thường xuyên phết gia vị lên mực và trở đều tay để mực được chín đều, thơm ngon và không bị cháy. Khi thấy mực lan tỏa mùi thơm, có màu vàng nhẹ có nghĩa là mực đã chín rồi nhé,

Quả thực nếu bạn không có nhiều thời gian thì Bạn nên nướng bằng lò nướng sẽ rất tiện lợi. Tuy nhiên, khi nướng mực bằng bếp than(cụ thể là than hoa) bạn sẽ cảm nhận thấy mực có độ dai, giòn và thơm hơn, mang đến cảm giác ngon hơn nhiều.

Thành phẩm và thưởng thức
- Để món mực nướng muối ớt thêm phần hấp dẫn, sau khi nướng xong các bạn có thể trang trí bằng chút rau xà lách cùng rau mùi…,. Mực nướng được xem là đạt yêu cầu khi thân mực nướng xong có màu vàng nhẹ đặc trưng của món nướng muối ớt. Mực có vị ngọt ngon, không bị dai, không quá cay, mực ngấm đều gia vị và có mùi thơm quyến rũ khẩu vị người thưởng thức.
- Mực nướng cùng với muối ớt ngon nhất là ăn nóng khi vừa nướng xong, vì vậy các bạn hãy dùng ngay sau khi nướng nhé. Khi ăn bạn phải ăn kèm với dưa leo, rau răm, và các loại rau sống khác thì mới tôn lên vị ngon ngọt của món ăn.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh