Tư vấn hỗ trợ

0775.333.555

CÁCH LÀM MÓN MỰC NƯỚNG SA TẾ

Mực nướng sa tế là một trong các món hải sản nướng được nhiều người yêu thích,mực nướng giòn giòn cùng với hương vị cay tê lưỡi của sa tế, kết hợp cùng các loại rau ăn kèm hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ chỉ muốn ăn thêm nữa và không thể ngừng được.


Nguyên liệu
1kg con mực ống, 2 thìa canh ớt sa tế, 2 thìa canh sả băm, 2 thìa café tỏi băm, 2 thìa café hành tím băm nhỏ, 2 thìa mật ong, 2 thìa café dầu mè, 2 thìa café dầu ăn, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước tương, 2 thìa café tiêu, 2 thìa canh đường, thì là, dưa leo.cà chua,rau sống ăn kèm…,

Sơ chế nguyên liệu :
- Mực chọn loại tươi ngon, không bị bỡ. Rửa sạch qua chút rượu pha loãng để khử mùi tanh, để ra rỗ cho ráo. Sau đó dùng dao khía ca rô lớp bên ngoài để mực ngấm gia vị và trông đẹp mắt hơn.
cách ướp mực nướng sa tế
- Mực ướp với 2 muỗng sa tế, sả, 1/3 muỗng cafe tiêu, 2 thìa café tỏi băm, 2 muỗng dầu mè, 2 thìa canh sả băm,2 thìa canh hành tím,2 muỗng đường và 1 muỗng nước thì là giã nát cùng với các gia vị đã chuẩn bị ở trên trộn đều tất cả hỗn hợp trên lại với nhau rồi ướp từ 20 – 30 phút cho mực ngấm hoàn toàn gia vị.
 
Cách làm mực nướng sa tế
Có thể nướng mực theo hai cách làm chính là nướng với bếp than hoa và nướng với lò nướng.
– Đối với lò nướng : Sau khi ướp mực khoảng 30 phút Bạn lấy cây xiên thịt xiên 2 bên đầu miếng mực để khi nướng mực không bị cong. Xếp mực ra vỉ. đối với cách nướng mực với sa tế bằng Lò nướng bạn làm bóng 180 độ C trước 10 phút. Sau đó cho vỉ mực vào nướng 10 -12 phút là mực chín.
– Đối với bếp than : bạn chuẩn bị sắn lò than đã ửng hồng. Mực ướp xong xắp đều lên vỉ nướng rồi đặt lên lò than. Trong lúc nướng nhớ lật các mặt của con mực để không bị cháy. Đồng thời quét thêm một lớp sa tế cho món ăn sáng hơn, đậm vị hơn.

Hoàn thành và thưởng thức
Bạn lót những miếng thì là xuống dĩa, dùng kéo cắt từng miếng mực rồi xắp lên dĩa hình con mực.  Trang trí cà chua và dưa leo xung quanh sao cho đẹp mắt. Chấm với tương ớt hoặc muối ớt xanh sẽ rất ngon đấy nhé. Món ăn này dùng vào mùa lạnh, ngồi quây quần bên gia đình kể những câu chuyện vui quả là rất tuyệt.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh