Tư vấn hỗ trợ

0775.333.555

CÁCH LÀM GÀ NGUYÊN CON HẤP RƯỢU TRẮNG MỀM NGỌT, NGON NGẤT NGÂY

Nếu bạn đang tìm kiếm công thức chế biến các món ăn được từ gà thả vườn thì món gà hấp rượu chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Miếng thịt gà được hấp mềm, ngọt nhưng vẫn giữ được độ săn chắc, hòa quyện với hương rượu nếp nồng nàn khiến ai ăn cũng nghiền. Đây cũng được xem là món ăn khoái khẩu của người miền Tây bởi hương vị vô cùng thơm ngon, độc đáo.

Gà hấp rượu thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp để đổi vị cho bữa cơm gia đình. Ảnh: Internet

Rượu không chỉ là nguyên liệu để khử mùi, khử độc cho thực phẩm, mà còn thường được dùng như một loại gia vị để tẩm ướp, chế biến món ăn. Đặc sản gà hấp rượu miền Tây nổi tiếng và hấp dẫn thực khách mọi miền cũng nhờ hương vị khó cưỡng, dễ “say” của loại rượu nếp độc đáo. Không quá khó để chế biến món ăn này, hãy cùng Thủ Đô Mart khám phá cách làm gà hấp rượu để bồi bổ sức khỏe người thân trong gia đình sau một tuần làm việc, học tập đầy vất vả.

Cách làm món gà hấp rượu ngon nguyên con

Nguyên liệu
1 con gà ta (1,5 – 1,8kg), 200ml rượu trắng, 300g cải thìa, 2 quả cà chua chín, 2 muỗng dầu mè, 2 muỗng nước tương, 2 muỗng bột bắp, Gia vị: tiêu, hành tây, hành tím, bột ngọt, nước mắm
Gà, rượu và hành, tỏi là các nguyên liệu cơ bản không thể thiếu. Ảnh: Internet

Các bước thực hiện món gà hấp rượu ngon nguyên con

Sơ chế nguyên liệu
- Gà mua về đem rửa thật sạch với muối, bỏ phần nội tạng để loại bỏ vi khuẩn và mùi tanh của gà.
- Ướp thịt gà với hành tím băm nhỏ, nước mắm, bột ngọt và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 60 phút để gia vị được thấm đều.
- Cải thìa rửa sạch, chẻ đôi hoặc cắt khúc tùy thích.
- Cà chua rửa sạch, cắt hạt lựu.
Dùng muối và gừng xát lên da gà để khử mùi hôi. Ảnh: Internet

Hấp gà
Sau khi đã ướp gà được 60 phút, bạn xếp gà ra đĩa. Tiếp đến, chèn cải thìa xung quanh gà và rưới 2/3 lượng rượu trắng đều lên gà. Cho dĩa gà vào nồi hấp khoảng 30 phút thì mở nắp và rưới thêm 1/3 lượng rượu còn lại vào và tiếp tục hấp thêm 15 phút nữa.

Làm nước xốt
Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu mè vào đun sôi, cho cà chua vào đảo đều. Khi cà chua đã mềm cho tiếp nước tương và bột bắp vào khuấy đều, đun sôi lại và nêm nếm gia vị lần cuối cho vừa miệng.

Trình bày và thưởng thức
- Lấy dĩa gà hấp ra, chặt thành từng miếng vừa ăn và xếp gà thành hình nguyên con cho đẹp mắt. Cuối cùng, rưới phần nước xốt đã làm ở trên lên thịt gà. Thế là bạn đã hoàn thành món gà hấp rượu thơm ngon, bổ dưỡng chỉ trong 4 bước đơn giản.
- Gà hấp rượu nguyên con có thể ăn như gà xé phay. Ở miền Nam, món này còn được ăn kèm gỏi bắp chuối trộn với rau răm và chấm nước mắm chua ngọt. Bạn cũng có thể xé gà ra rồi chấm với muối ớt có pha chút chanh cũng rất tuyệt vời.

Bí quyết làm gà hấp rượu chuẩn
  • Gà mua về rửa sạch với rượu trắng hoặc chà xát với muối, gừng, chanh tươi để loại bỏ mùi hôi tanh.
  • Lót một lớp giấy bạc dưới đáy nồi hấp giúp giữ nhiệt và tránh để thịt gà dính vào thành nồi gây cháy. Nếu không có giấy bạc, bạn có thể thay thế bằng một lớp lá chuối.
  • Pha muối tiêu chanh ăn cùng gà hấp rượu sẽ rất ngon.
Cách chọn thịt gà ngon

Với gà đã được làm sẵn
  • Nên chọn gà có màu vàng đều và màu đậm hơn ở những nơi như cánh, ức hay lưng. Gà có thân hình nhỏ gọn, săn chắc và ức hẹp.
  • Chọn gà có da mỏng mịn và có độ đàn hồi nhất định, không tụ những đốm máu bầm tím, đỏ.
Với gà còn sống
Chọn gà có mào đỏ tươi, mắt linh hoạt, nhanh nhẹn. Lông gà mượt, áp sát vào thân, mỏ gà bén, nhỏ và không chảy dịch. Chân gà nhỏ, gọn, da chân vàng đều và có màu sáng bóng.
Khi vạch lông thì da gà mềm, mỏng và có một số vệt vàng lớn ở dưới phần nách và ức.
Một con gà ngon sẽ có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức nhỏ. Ảnh: Internet.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh