Tư vấn hỗ trợ

0775.333.555

HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH HÍT THỞ KHI HÍT ĐẤT

Hít đất là bài tập sử dụng nhiều cơ bắp ở vùng ngực, cánh tay, vai, bụng và chân. nếu biết cách hít thở khi hít đất có thể giúp đảm bảo lượng máu được đưa đến các cơ bắp một cách đầy đủ để bạn có thể thực hiện càng nhiều lần càng tốt.
Cách hít thở khi hít đất tưởng dễ dàng, nhưng nếu bạn thực hiện sai cách sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến quá trình tập luyện. dưới đây, bạn hãy cùng tìm hiểu cách hít thở khi hít đất, vai trò và bài tập hỗ trợ hít thở nhé!


Vai trò của hít thở khi hít đất
- Hít thở là một khía cạnh đóng vai trò quan trọng khi tập luyện, nhưng thường bị bỏ qua không những trong hít đất, mà còn trong các hoạt động thể thao khác. cơ bắp của bạn cần oxy để co bóp và tác dụng lực.
- Tuy nhiên, nhiều người lại có thói quen nín thở khi đang tập luyện, điều này sẽ ngăn chặn oxy đến cơ bắp, khiến bạn bị mệt mỏi và gây ra những tác động tiêu cực.
- Trong trường hợp nguy hiểm, tình trạng nín thở khi hít đất thậm chí có thể dẫn đến đột quỵ. để tránh những biến chứng này, bạn hãy tập trung vào việc hít thở mỗi khi thực hiện bài tập.

Cách hít thở khi hít đất
- Kỹ thuật hít đất đúng cách đòi hỏi tư thế đúng và thẳng. các động tác theo thứ tự bao gồm:
    • Bắt đầu ở tư thế plank, lòng bàn tay và các ngón tay, chân tiếp xúc với mặt đất, hai tay rộng bằng vai.
    • Hạ thấp cơ thể bằng cách cong khuỷu tay trong cho đến khi ngực của bạn sát sàn nhà.
    • Ngay lập tức mở rộng khuỷu tay và đẩy cơ thể trở lại vị trí bắt đầu.
- Đối với những động tác thông thường, cách hít thở khi hít đất hiệu quả nhất là bạn hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng vì đây là cách mà cơ thể có thể hít vào nhiều không khí dễ dàng hơn và giúp ích cho nhịp đẩy của bạn.
- Cơ thể hít thở bằng miệng sẽ dễ dàng và hít vào không khí nhiều hơn. tuy nhiên,  phổi có thể không sử dụng hết tất cả oxy mà bạn nạp vào. đồng thời hít thở bằng miệng cũng có thể khiến cơ thể bạn lầm tưởng đang mất lượng carbon dioxide quá nhanh, và rơi vào trạng thái bảo tồn oxy, làm giảm năng lượng của bạn.

Tình trạng khó thở khi tập hít đất
- Khi đang tập hít đất hoặc các bài tập vận dụng sức mạnh khác, bạn có thể bị cảm thấy khó thở. một trong những lý do cho điều này là cơ bắp của bạn đang cần nhiều oxy hơn nên nhịp tim và nhịp thở của bạn tăng lên để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.
- Các tình trạng phổi có thể ảnh hưởng đến khả năng hít thở khi hít đất bao gồm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (copd) hoặc xơ phổi. trường hợp này bạn nên tìm kiếm đến bác sĩ để được chẩn đoán, đưa ra các phương pháp điều trị và tư vấn chế độ tập thể dục.

Bài tập hỗ trợ hít thở khi hít đất
- Quá trình hít vào và thở ra đúng lúc là một phần của động tác hít đất. bạn có thể thực hiện bài tập thở bằng cơ hoành, đây là cách cho phép cơ thể bạn trao đổi oxy lớn hơn, làm giảm nhịp tim và giúp ổn định huyết áp.
- Cơ hoành là một nhóm cơ nằm dưới phổi và trên dạ dày. khi bạn hít vào, cơ hoành co lại và di chuyển xuống dưới cho phép nhiều không khí hơn đi vào phổi. đồng thời vùng bụng cũng to ra hơn trong quá trình hít vào. khi thở ra, cơ hoành mở rộng, di chuyển ngược lên và giúp đẩy không khí ra khỏi phổi.

Các bước thực hiện bài tập thở cơ hoành bao gồm:
    • Nằm trên một bề mặt phẳng, co hai chân. bạn có thể đặt thêm một chiếc gối đặt dưới đầu gối để đỡ hai chân.
    • Đặt tay phải lên ngực, tay trái đặt trên bụng dưới xương sườn để cảm nhận được sự di chuyển của cơ hoành khi hít thở.
    • Hít hơi chậm qua mũi sao cho bàn tay trên bụng có cảm giác bụng phình lên, lồng ngực không di chuyển.
    • Hóp bụng lại và thở qua miệng một cách chậm rãi.
- Các bài tập thở giúp cơ hoành hoạt động loại bỏ không khí cũ ra khỏi phổi, đồng thời hấp thụ không khí oxy trong lành. khi thực hiện các bài tập này, đặc biệt là nếu bạn đang có vấn đề về phổi sẽ giúp làm cho phổi của bạn hoạt động hiệu quả hơn. việc tập luyện cũng sẽ giúp bạn dễ dàng phối hợp nhịp thở dễ dàng hơn đối với cách hít thở khi hít đất.
* Những thông tin trên hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hít thở khi hít đất, từ đó áp dụng cách hít thở một cách hiệu quả để đạt được kết quả tối ưu khi tập luyện nhé!
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh